United Registrar of Systems Ltd  Đăng nhập  Thành viên gia nhập  Liên lạc với chúng tôi  Bản đồ trang
Dịch vụ Phiếu yêu cầu Cộng đồng URS Giới thiệu URS
 
ISO 9000
ISO 14000
ISO/TS 16949
ISO/IEC 20000
HACCP/ISO 22000
OHSAS 18000
ISO 13485
ISO 27001
ISO 28000
ISO/TS 29001
AS 9100
TL 9000
Bạn muốn điều tốt nhất?
Chúng tôi sẽ làm cho bạn!
Dịch vụ Home > Dịch vụ > Quá trình đánh giá
Tại sao chọn URS?Quá trình đánh giáChứng nhận hệ thốngĐÀO TẠO
Ngành nghề kinh doanh được sự hỗ trợ của chính phủ

MÔ TẢ QUÁ TRÌNH

Quá trình chứng nhận thực chất là một vấn đề khá thẳng thắn và cởi mở.

Thực tế thì đa số cơ cấu chứng nhận đều có một quy trình cơ bản được phát họa theo 5 bước như sau.

BƯỚC 1: ĐĂNG KÝ CHỨNG NHẬN

URS sẽ nhận phiếu đăng ký của khách hàng và yêu cầu khách hàng cung cấp những tài liệu thích hợp liên quan đến tiêu chuẩn mà khách hàng đăng ký chứng nhận, những tài liệu được yêu cầu chủ yếu là chính sách, bản copy của những thủ tục quy trình hoặc một số các hướng dẩn công việc.

BƯỚC 2: ĐÁNH GIÁ TÀI LIỆU

Khi nhận được tài liệu do khách hàng cung cấp (theo bước 1), đánh giá viên trưởng chịu trách nhiệm sẽ được phân công xem xét tài liệu và sẽ cung cấp báo cáo bằng văn bản cho khách hàng.

Nếu báo cáo các vấn đề đáp ứng yêu cầu, mặc dù còn có những vấn đề nhỏ được đưa ra, đánh giá viên trưởng sẽ đồng ý ngày đánh giá chính thức tại hiện trường.

Nếu báo cáo còn có những điểm chưa đáp ứng yêu cầu, thì theo báo cáo xem xét tài liệu này, khách hàng sẽ được yêu cầu khắc phục các vấn đề này trước cuộc đánh giá chính thức tại hiện trường.

BƯỚC 3: ĐÁNH GIÁ TẠI HIỆN TRƯỜNG

Sau cuộc họp mở đầu để giải thích quá trình đánh giá và giới thiệu đoàn đánh giá, cuộc đánh giá sẽ được tiến hành. Mục đích của cuộc đánh giá là để quyết định xem hệ thống được mô tả trong hệ thống tài liệu có được khách hàng tuân theo hay không và những hồ sơ cần thiết có được lưu trữ để chứng tỏ sự phù hợp với tiêu chuẩn.

Báo cáo đánh giá sẽ được hoàn tất vào cuối cuộc đánh giá và một bản copy sẽ được gởi cho khách hàng. Nếu có những điểm không phù hợp nhỏ được nêu ra, khách hàng sẽ phải khắc phục trước khi đề xuất đăng ký chứng nhận; Nếu còn có những điểm không phù hợp lớn được đưa ra, một cuộc đánh giá lại các hoạt động của khách hàng sẽ được thực hiện.

Nếu không có điểm không phù hợp, việc đăng ký chứng nhận sẽ được đánh giá viên trưởng tự động đề xuất.

BƯỚC 4: ĐÁNH GIÁ GIÁM SÁT

Khi đăng ký chứng nhận được đề xuất và chứng chỉ được cấp, hệ thống của khách hàng sẽ được thỏa thuận một cơ chế giám sát. Đối với công ty nhỏ thì một năm chỉ có một ngày đánh giá giám sát. Tuy nhiên, đối với khách hàng lớn hơn và tùy thuộc vào tiêu chuẩn được đăng ký, yêu cầu ngày công đánh giá giám sát có thể nhiều hơn, xem ghi chú sau bước 5.

Cuộc đánh giá giám sát sẽ đánh giá các mẫu ngẫu nhiên của hệ thống khách hàng, nhưng cách tiếp cận sẽ tương tự như cuộc đánh giá chính thức tại hiện trường, xem bước tiếp theo. Cũng tương tự, một báo cáo sẽ được phát hành sau khi kết thúc cuộc đánh giá giám sát để báo cáo các điểm không phù hợp, và nếu không có điểm không phù hợp lớn thì việc đăng ký sẽ được tiếp tục.

BƯỚC 5: PHÁT HÀNH CHỨNG NHẬN

Chứng nhận đăng ký đầu tiên sẽ có giá trị trong 3 năm được cấp cho các khách hàng tuân thủ các “nguyên tắc và quy định” của URS, các cuộc đánh giá giám sát sẽ được sắp xếp trong giai đoạn 3 năm sao cho phù hợp.

Sau khi kết thúc giai đoạn 3 năm, một cuộc đánh giá tái chứng nhận được thực hiện 3 năm một lần để đảm bảo mọi thứ đều ổn để được cấp chứng chỉ mới có giá trị cho ba năm tiếp theo. Quá trình cứ tiếp tục lặp đi lặp lại từ bước 5.

GHI CHÚ

  Như đã nói trên đây, quá trình được mô tả từ bước 1 – 5 chủ yếu giống nhau cho các cơ cấu chứng nhận của URS. Tuy nhiên, mỗi cơ cấu có những sự khác nhau đôi chút. Ví dụ: ISO 14001 đòi hỏi cuộc đánh giá trung gian giữa xem xét tài liệu và cuộc đánh giá chính thức tại hiện trường của khách hàng.
     
  Cuộc đánh giá tham khảo đề cập trên đây được yêu cầu là để đảm bảo các khía cạnh có ý nghĩa đều được tiếp cận trong chương trình quản lý tổng thể được xác định.
     
  QS-9000, TS 16949, AS 9100 và HACCP có them một số yêu cầu cho đánh giá như ngày công đánh giá phải nhiều hơn đánh giá ISO 9001.
     
  Tất cả các ngày công được yêu cầu theo quy định IAF, vì vậy, khách hàng có thể xác nhận thời gian hợp lý và công bằng.
 
Tại sao chọn URS? Liên lạc với chúng tôi Mạng toàn cầu Vietnamese Korean English
6th floor, Estar Building, 147-149 Vo Van Tan, Ward 6, District 3, Ho Chi Minh City, Vietnam
Tel : 84(08) 3930-1376   |   Fax : 84(08) 3930-1349   |    Mail to : vietnam@urs.vn
COPYRIGHT(C) 2004 URS VIETNAM. ALL RIGHT RESERVED.