Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ chăm sóc khách hàng, việc áp dụng quy trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO nhằm nâng cao hoạt động và sự thỏa mãn của khách hàng là một việc làm hết sức cần thiết. Riêng với ngành Contact Center – ngành nghề lấy dịch vụ chăm sóc khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động – thì việc áp dụng ISO không chỉ giúp Contact Center quản lý cuộc gọi của khách hàng một cách hiệu quả, nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn giúp nhân viên nắm bắt được vai trò, vị trí của mình trong công việc và đóng góp cho công ty.
Chứng chỉ EN 15838 do tổ chức chứng nhận độc lập và được công nhận đảm bảo rằng hệ thống quản lý chất lượng cho các trung tâm liên lạc khách hàng đã được triển khai, ghi lại, sử dụng, duy trì và cải thiện bởi nhà cung cấp dịch vụ liên hệ với khách hàng.
Các tổ chức được chứng nhận có thể tự quảng bá mình như những người được cấp chứng nhận trong các tài liệu quảng cáo của họ và có thể bao gồm biểu tượng chứng nhận URS miễn phí.