Phát triển tổ chức là sự thay đổi có hệ thống và có kế hoạch. Phát triển tổ chức (OD) là tập hợp các phương pháp, các hoạt động can thiệp để thay đổi nguyên trạng của tổ chức. Có một vài phương pháp can thiệp mà các nhà quản lý thường sử dụng để phát triển tổ chức như: Tái tổ chức cơ cấu, Thay đổi hệ thống chính sách khen thưởng, Thay đổi văn hóa tổ chức và Tái thiết kế công việc.
Các khóa đào tạo bao gồm:
1. Tổng quan về Hành vi và Phát triển tổ chức - Overview of Organisation Behavior and Development;
2. Nhận thức và Thay đổi bản thân - Awareness & Change for Individual;
3. Xây dựng và phát triển đội nhóm - Team development;
4. Thay đổi và Phát triển Tổ chức theo ngôi nhà quản trị - Change and development in accordance with “Management house”.
Bên cạnh những biện pháp can thiệp vào hệ thống tổ chức, các nhà quản lý còn quan tâm đến các biện pháp tác động làm thay đổi thái độ và hành vi của các cá nhân trong tổ chức. Cụ thể là thực hiện các chương trình khảo sát, thu thập thông tin phản hồi, chương trình tư vấn về phương pháp làm việc, chương trình hình thành nhóm người lao động, chương trình và phát triển sự liên kết giữa các nhóm, lao động với nhau.